Integrity and Transparency Assessment : ITA
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
โครงสร้าง
๐ แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ
หน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
๐ แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงาน
ภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้าน
บริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงาน
บุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อมูลผู้บริหาร
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรง
ตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
อำนาจหน้าที่
o แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจ
ของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
ข้อมูลติดต่อ
o แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
ข่าวประชาสัมพันธ์
๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ
หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน
(ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ
ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA
ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567
Youtube
๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ
หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน
(ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ
ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA
ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567
Tiktok
๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ
หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน
(ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ
ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA
ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567
website
๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ
หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน
(ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ
ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA
ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q & A
o แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และ
หน่วยงานสามารถสื่อสาร
ให้คำตอบกับผู้สอบถาม
ได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat,
Chatbot, Line official Account, Web board*
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น
ได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
* ไม่รวมถึง E-mail
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ยุทธศำสตร์หรือแนวทาง (PDF หน้า 37)
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือ
แนวทาง (PDF หน้า 39)
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม
ปี พ.ศ. 2567 (PDF หน้า 46)
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
๐ แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของ
หน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ
กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ
โครงการหรือกิจกรรม
o แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม
แผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล
ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือ
รายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/
กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
แต่ละโครงการ/กิจกรรม
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
๐ แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและ
ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้
ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
การปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน
O แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การให้บริการและติดต่อประสานงาน
คู่มือหรือแนวทางให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
๐ แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติ
ที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น
ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่
ส่วนงานที่
รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม
ให้ระบุว่า "ไม่มีค่าธรรมเนียม")
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
๐ แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ
ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง
E-Service
๐ เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
E-Service
o แสดงระบบการให้บริการ ผ่าน
ช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการ
ไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
๐ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการ
ให้บริการ
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง
ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือ
สื่อสารตามปกติ
แบบออนไลน์ของหน่วยงาน
การจัดซื้อจัดจ้าง
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
๐ แสดงรายการการจัดซื้อ
จัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะ
มีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
๐ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตาม
พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร
พัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560*
๐ แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ
บริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น
ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี
พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมาย
ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อ
จัดจ้างฯ ให้หน่วยงาน
อธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดชื่อจัดจ้างฯ
ในกรณีดังกล่าว
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ
หน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่
31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว
ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
๐ แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตาม
วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว
ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
การบริหารและพัฒนาทัพยากรบุคคล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
๐ แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
๐ เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการ
บริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
๐ แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/
กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้
จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/
กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น
เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตาม
ประเภทตำแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
๐ แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
๐ แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
ให้ถือปฏิบัติ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
๐ แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง
จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง
จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็น
ทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do's & Don'ts เพื่อลดความ
สับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง
ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดย
หน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน
จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ
กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่
ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
การส่งเสริมความโปร่งใสเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แนวปฏิบัติ การจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่าง
น้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้
ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง
ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ
ช่องทางแจ้ง เรื่องร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
๐ แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอก
สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดย
ต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
๐ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง
เบาะแส
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง
ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ข้อมูลสถิติเรื่อง ร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
๐ แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี
ส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุง
พัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
o เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2567
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
การเปิดโอกาส ให้เกิด การมีส่วนร่วม
- แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม
ในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
- มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
o ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
o สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
o ผลจาการมีส่วนร่วม
o การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
การป้องกันการทุจริต การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
ประกาศ เจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
๐ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ*
อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
๐ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ
เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับ
ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/
หลังปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
๐ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงประมาณ (ถึงแม้
ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
๐ แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่
ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัล
ทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
๐ เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม
การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอนโยบาย หรือ
เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
๐ เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ใน ปี พ.ศ. 2567
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
๐ แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัล
ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ
หน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา
๐ แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์
อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน
ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ
รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม
การทุจริต พ.ศ. 2561
๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นเกี่ยวข้องกับสินบน
๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต
ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการ
ดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจ
ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น
ดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
๐ ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละ
ประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราช
บัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทาง
ราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า "ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตใน
ประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจาก
หน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการ
อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.
2558"
รายงานผลดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ
ดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของ
ความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการ
ดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการ ป้องกันการ ทุจริต
๐ แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี
พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งประมาณ ให้ระบุใน
แผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
รายงานผล การดําเนินการ ป้องกัน การทุจริต ประจําปี
๐ แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ
แต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุใน
ผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
๐ แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน
ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566
๐ มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน
ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มี
ความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
๐ แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์
แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
๐ แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงาน
ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความ
โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้
หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงถึงบริบทและ
การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
๐ แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการ
ดำเนินการ
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้
หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงถึงบริบทและ
การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน