Integrity and Transparency Assessment : ITA

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

โครงสร้าง

๐ แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ หน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
๐ แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงาน ภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้าน บริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงาน บุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ข้อมูลผู้บริหาร

o แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรง ตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ

อำนาจหน้าที่

o แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจ ของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

ข้อมูลติดต่อ

o แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook

๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567

Youtube

๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567

Tiktok

๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567

website

๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ หน่วยงาน
o แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อ ราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น
ในปี พ.ศ. 2567

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

Q & A

o แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และ หน่วยงานสามารถสื่อสาร
ให้คำตอบกับผู้สอบถาม ได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน * ไม่รวมถึง E-mail

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ยุทธศำสตร์หรือแนวทาง (PDF หน้า 37)
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือ แนวทาง (PDF หน้า 39)
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 (PDF หน้า 46)

แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี

๐ แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของ หน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม
o แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือ รายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน แต่ละโครงการ/กิจกรรม

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

๐ แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและ
ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้
ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

การปฏิบัติงาน

คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน

O แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

การให้บริการและติดต่อประสานงาน

คู่มือหรือแนวทางให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

๐ แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติ ที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่
ส่วนงานที่ รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า "ไม่มีค่าธรรมเนียม")
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

๐ แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง
E-Service
๐ เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566

E-Service

o แสดงระบบการให้บริการ ผ่าน
ช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการ
ไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
๐ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการ ให้บริการ
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือ สื่อสารตามปกติ
แบบออนไลน์ของหน่วยงาน

การจัดซื้อจัดจ้าง

รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

๐ แสดงรายการการจัดซื้อ
จัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะ
มีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ

ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

๐ แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560*
๐ แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี
พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมาย ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อ
จัดจ้างฯ ให้หน่วยงาน อธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดชื่อจัดจ้างฯ
ในกรณีดังกล่าว

ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ หน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

๐ แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตาม วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว
ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

การบริหารและพัฒนาทัพยากรบุคคล

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

๐ แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
๐ เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการ บริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนา ทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

๐ แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้
จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น
เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตาม ประเภทตำแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

๐ แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
๐ แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ให้ถือปฏิบัติ

การขับเคลื่อนจริยธรรม

๐ แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็น ทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do's & Don'ts เพื่อลดความ สับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดย หน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567

การส่งเสริมความโปร่งใสเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

แนวปฏิบัติ การจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์ การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ

ช่องทางแจ้ง เรื่องร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ

๐ แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอก สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดย ต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
๐ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแส
๐ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ข้อมูลสถิติเรื่อง ร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ

๐ แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี ส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของ หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
o เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

การเปิดโอกาส ให้เกิด การมีส่วนร่วม

- แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม ในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน - มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
o ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
o สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
o ผลจาการมีส่วนร่วม
o การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567

การป้องกันการทุจริต การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

ประกาศ เจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

๐ เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
๐ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับ ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/ หลังปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
๐ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงประมาณ (ถึงแม้ ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

๐ แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัล ทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
๐ เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอนโยบาย หรือ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
๐ เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ใน ปี พ.ศ. 2567

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

๐ แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ หน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566

รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา

๐ แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561
๐ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นเกี่ยวข้องกับสินบน

๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการ ดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจ ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
๐ ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละ ประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราช บัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทาง ราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า "ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตใน ประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจาก หน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการ อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558"

รายงานผลดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงทุจริตและประพฤติมิชอบ

๐ แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ ดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของ ความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการ
ดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต

แผนปฏิบัติการ ป้องกันการ ทุจริต

๐ แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งประมาณ ให้ระบุใน แผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

รายงานผล การดําเนินการ ป้องกัน การทุจริต ประจําปี

๐ แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุใน ผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

๐ แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566
๐ มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มี ความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
๐ แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์ แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
๐ แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงาน ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้ หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

๐ แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการ ดำเนินการ
๐ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้ หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงถึงบริบทและ การปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

wpChatIcon
wpChatIcon
Scroll to Top

โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย

รับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2566

โทร.053-247724

รอบโควตา '67