การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA)
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity and Transparency Assessment: ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
๐ แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ
สถานศึกษาที่เป็นปัจจุบัน
๐ แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านวิชาการ
ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการ
บริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน
๐ แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของ
สถานศึกษา*
สถานศึกษา*
* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
** ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
- พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และ
ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542
- พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ
กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
- กฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการ
ภายในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือส่วน
ราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น พ.ศ. 2547
ข้อมูลผู้บริหาร
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่ง
ทางการบริหารของสถานศึกษา
(1) ผู้อำนวยการสถานศึกษา/รักษาการใน
ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา
(2) รองผู้อำนวยการสถานศึกษา (ถ้ามี)
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์,
E-mail, Line ID ฯลฯ
ข้อมูลการติดต่อ
o แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ที่อยู่สถานศึกษา
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของสถานศึกษา
(4) แผนที่ตั้ง
o แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆและ
สถานศึกษาสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู ้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
* ไม่รวมถึง E-mail
ข่าว ประชาสัมพันธ์
o แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ
สถานศึกษา
o เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ.
2568 อย่างต่อเนื่อง
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ
แผนกลยุทธ์หรือแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มี
ระยะเวลามากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) กลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม
ปีงบประมาณ พ.ศ.2568
แผนปฏิบัติการและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
o แสดงแผนปฏิบัติการ การดำเนินงานตามภารกิจ
ของสถานศึกษาประจำปีงบประมาณ พ .ศ .2568
หรือ ปีการศึกษา 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ
โครงการหรือกิจกรรม
o แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม
แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือ
กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
แต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้
งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการ หรือกิจกรรมนั นๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
** กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้
ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่าย
งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือ มีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ
โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่ครูและ
บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเปิดเผยอย่างน้อย 4 งาน มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
E–Service
o แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
o แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
๐ แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการ
ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทุกรายการ*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
๐ แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
๐ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2568 * การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o9
ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้าน
ข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) กรณีรายการของงานที ่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการ ลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือ รายการที ่มีการยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้อง กรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื ้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้ (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) ราคากลาง (บาท) (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง
(บาท) (4) รายชื ่อผู ้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
และ (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง
แบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก.
4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตาม
คำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o9
5) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ใน
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560
ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
o แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษา
ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 1 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2567
* การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก.
3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตาม
คำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o10
4) กรณีสถานศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ใน
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค
0405.4/ว 322 ลงวันที่24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
๐ แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ .2568
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการ
หรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
๐ แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการ
พัฒนาทรัพยากรบุคคล*
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
o แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
o แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรม ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ.กำหนดให้ถือปฏิบัติ
o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง
จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรมที่จัดทำขึ้นโดยสถานศึกษา
(3) ผลการฝึกอบรม / โครงการ / กิจกรรม ที ่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ .2568
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและ
บุคลากรทางการศึกษา มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ใน
การร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
o เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง
เบาะแส
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
๐ แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู ้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในสถานศึกษาจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐ แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยสถานศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหาร
สูงสุดของสถานศึกษายังเป็นบุคคลเดิม)
การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
o แสดงการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของ
สถานศึกษา
o สถานศึกษามีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการรับ
สินบน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 อย่างน้อย 1 เรื่อง ยกตัวอย่างเช่น
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการอาหาร
กลางวัน การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เป็นต้น
(2) การบริหารงานบุคคล เช่น การรับสมัคร
ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง ธุรการโรงเรียน ครู
อัตราจ้าง การรับสมัครนักเรียน เป็นต้น
o ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการ
บริหารจัดการความเสี่ยง
(สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้จ่ายเงินสินบนต้องการ
คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบน เช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้
โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการ ค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้ำชา ค่าหัวคิว เงินทอน
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
แนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการทุจริต
๐ แสดงแนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการทุจริต ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
๐ ต้องมีระยะเวลาครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ .
2568
*กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้
งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ
โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา
o แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ .2567 มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน
ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น
ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์
แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
o แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของสถานศึกษาในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา
* กรณีสถานศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินฯ
เป็นครั้งแรก ให้สถานศึกษาวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของสถานศึกษา